Transforming Ourselves For The Future Lifestyle ขนส่งจีน-ไทย มีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง?

ขนส่งจีน-ไทย มีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง?


ขนส่งจีน-ไทย

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน มีผู้คนเริ่มให้ความสนใจกับการสั่งสินค้าพรีออเดอร์จากประเทศจีนเพื่อนำมาขายต่อกันเป็นจำนวนมาก ด้วยเหตุผลก็คือในเว็บไซต์ที่เป็นร้านค้าของจีนนั้น มีสินค้ายอดนิยมให้เลือกอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะกำลังมองหาสินค้าประเภทไหนอยู่ ก็มีขายหมด และยังมีราคาที่ถูก ไม่ว่าจะเป็นราคาต่อชิ้นหรือราคาแบบซื้อยกโหลก็ยิ่งถูกลงไปอีก จึงเป็นคำตอบที่ว่าทำไมคนจึงนิยมสั่งของจากจีนแล้วใช้บริการขนส่งจีนไทย เพื่อนำสินค้าเข้ามาขายกัน

ซึ่งการสั่งซื้อสินค้าแบบยกโหล หรือซื้อในจำนวนมาก หลายคนก็เลือกใช้บริการชิปปิ้งขนส่งจีน-ไทยเข้ามาเป็นตัวเสริมเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในเรื่องของกระบวนการการขนส่งสินค้าที่กระชับ รวดเร็ว ประหยัดเวลาและประหยัดค่าใช้จ่ายมากขึ้น พร้อมทั้งมั่นใจในความปลอดภัยของตัวสินค้าที่จะมาถึงได้มากขึ้นด้วย

เพื่อน ๆ ที่เพิ่งเริ่มสนใจ และอยู่ในระหว่างการหาข้อมูลเกี่ยวกับการขนส่งสินค้าจากจีนผ่านบริการขนส่งของชิปปิ้ง ว่าจะเริ่มต้นอย่างไร และต้องทำอย่างไรบ้างเพื่อให้การสั่งสินค้าจากจีนได้ถูกจัดส่งมายังประเทศไทยในสภาพที่สมบูรณ์ ลองมาอ่านคำแนะนำจากบทความนี้ดูได้เลย

ค่าใช้จ่ายในการขนส่งจีน-ไทย

สำหรับรูปแบบในการขนส่งสินค้าจากจีนมายังไทยนั้น มีอยู่หลัก ๆ 2 รูปแบบ ที่ผู้สั่งซื้อสินค้าสามารถเลือกเองได้ว่าต้องการจะสั่งซื้อสินค้าและจัดส่งมาผ่านช่องทางไหน โดยแต่ช่องทางก็จะมีขั้นตอนและข้อดีที่ต่างกันออกไป ดังที่จะอธิบายต่อไปนี้

สั่งของเองผ่านเว็บจีน

การสั่งซื้อสินค้าเองผ่านเว็บไซต์ที่เป็นร้านค้าจำหน่ายสินค้าเอง หรือซื้อผ่านแอปพลิเคชั่นช้อปปิ้งออนไลน์ที่มีสินค้าจากจีนมาวางจำหน่ายเป็นจำนวนมากอย่าง Alibaba, Aliexpress หรืออื่น ๆ เป็นวิธีที่ดูเหมือนง่ายในการสั่งซื้อ เพราะผู้ซื้อสามารถเข้าไปเลือกชมสินค้า กดเลือกซื้อ เลือกจำนวน และสามารถเลือกวิธีจัดส่งแล้วชำระเงินได้เลย หลังจากนั้นก็รอสินค้ามาส่งที่บ้านเป็นอันจบกระบวนการ เป็นขั้นตอนการสั่งซื้อที่ทำรวดเดียวจบ ดูสะดวกรวดเร็ว แต่ข้อเสียของการสั่งซื้อรูปแบบนี้ก็คือ หากสินค้าที่มาส่งเกิดความเสียหาย หรือส่งมาผิดประเภท ไม่ตรงกับชิ้นที่ได้เลือกซื้อไป การจะติดต่อกลับไปทางร้านเพื่อขอคืนเงินหรือขอเปลี่ยน/คืนสินค้า ก็เป็นเรื่องที่ทำได้ยาก ทั้งในเรื่องของภาษาและเรื่องของขั้นตอนทางการเงินต่าง ๆ จึงเป็นการขนส่งจีน-ไทยที่ไม่เหมาะกับมือใหม่หัดสั่งเท่าใดนัก

สั่งของผ่านบริการชิปปิ้ง

การสั่งซื้อสินค้าจากจีนแล้วใช้บริการขนส่งจีน-ไทย ผ่านบริการของชิปปิ้ง ก็คล้ายกับการที่ผู้ซื้อให้ตัวแทนไปทำหน้าที่ในการซื้อสินค้าและจัดการเรื่องหีบห่อ-การขนส่งสินค้าให้ ขั้นตอนนี้จะต้องตรวจสอบอย่างต่อเนื่องเพื่อดูว่าสินค้าที่ส่งมีความเคลื่อนไหวอย่างไรบ้าง แต่การใช้บริการของชิปปิ้งจะเป็นเหมือนตัวกลางที่ช่อยเช็กสินค้าให้ขั้นหนึ่งก่อนที่จะมาถึงมือผู้ซื้อ จึงสร้างความมั่นใจให้กับผู้ซื้อได้มากกว่า